Loading...

  1. Hãy đăng nhập để sử dụng những tiện ích của Diễn Đàn bạn nhé!

Shark Thủy 'bật mí' lý do thực sự khi quyết định đầu tư cho 'Bống chè bưởi'

Thảo luận trong 'Video' bắt đầu bởi drmitka3di, 12/7/19.

Tags:
  1. drmitka3di

    drmitka3di Member

    Tham gia ngày:
    13/1/19
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Money:
    $550
    Nguyên nhân quan trọng nhất khiến Shark Thủy quyết định xuống tiền cho dự án 'Bống chè bưởi' là bởi câu chuyện thú vị đằng sau dự án và chính bản thân Bống.

    [​IMG]

    Việc dự án 'Bống chè bưởi' của em Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc – 11 tuổi, nhận được 300 triệu tiền đầu tư và 500 triệu học bổng từ Shark Nguyễn Ngọc Thủy và Shark Phạm Thành Hưng tại chương trình Shark Tank mùa 2, đã trở thành cú nổ lớn trong năm 2018 và gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng khởi nghiệp.

    Tuy nhiên, với những chia sẻ gần đây của Shark Nguyễn Ngọc Thủy trong buổi họp báo ra mắt chương trình Kiddie Shark – Sếp nhí khởi nghiệp, thì những giá trị mà Bống – Bảo Ngọc mang đến cho tập đoàn Egroup cũng như Apax Leaders xứng đáng với từng đồng mà 'cá mập' này đã đầu tư vào dự án 'Bống chè bưởi'.

    Hay nói đúng hơn, ông không đầu tư vào mô hình kinh doanh của dự án mà đang đầu tư vào câu chuyện đằng sau dự án hay đầu tư vào chính bản thân Bảo Ngọc. Ngoài là đại sứ thương hiệu của Apax Leaders, Bống còn là cảm hứng để Shark Thủy nghĩ ra dự án Kiddie Shark – Sếp nhí khởi nghiệp cũng như thành lập quỹ 'Tài năng khởi nghiệp Apax Leaders' trị giá 100 tỷ đồng.

    Câu nói quyết định 'nhân duyên' giữa Bống và Shark Thủy

    'Mới đầu, tất cả chúng tôi đều rất bất ngờ khi xuất hiện dự án 'Bống chè bưởi' trong chương trình, bởi khi đó em mới 11 tuổi. Theo format của chương trình, thì không ai trong chúng tôi biết trước mà mình sẽ gặp loại dự án như thế nào cả, nhưng một em bé 11 tuổi đi gọi vốn thì vẫn không bình thường, nên tôi đã hỏi chương trình: chuyện này là như thế nào, Ban tổ chức có nhầm lẫn hay không?!

    Thật sự, khi nghe Bống trình bày dự án, tôi cảm thấy dự án của con không hề thua kém các dự án của các anh chị 20 đến 30 tuổi. Đặc biệt, khi Bống nói rằng, con bắt đầu ý tưởng này từ năm 7 tuổi và con thường bán vào cuối tuần – thứ bảy và chủ nhật, đã là năm thứ 4 kinh doanh chè bưởi, tôi thật sự xúc động.

    Chúng ta đều biết rằng, rất nhiều người có ý tưởng nhưng để biến ý tưởng thành hành động thực tế và theo đuổi ý tưởng của mình đến cùng là điều rất khó, không phải ai cũng làm được, ngay cả người lớn. Sự kiên trì của Bống là điều rất đáng khâm phục và trân trọng! Thế nên, tôi quyết định đầu tư', Shark Thủy hồi tưởng.

    Tuy nhiên, với những chia sẻ tiếp sau đây của Chủ tịch Egroup thì theo chúng tôi, ông chỉ thực sự để ý đến dự án 'Bống chè bưởi' sau khi nghe những phân tích lợi hại về dự án của mình một cách chững chạc từ Bống: 'Thực ra con chẳng có bí quyết hay kỹ thuật gì đó trong việc nấu chè bưởi, vì con học nấu chè bưởi trên mạng internet, tiềm năng của dự án này là câu chuyện đằng sau nó'.

    [​IMG]

    Bống Bảo Ngọc (áo xanh) có mặt trong chương trình Kiddie Shark với tư cách là đại sứ thương hiệu cho Apax Leaders.

    Shark Thủy kể tiếp: Ban đầu, khi làm dự án Apax Leader thì mong muốn của ông là các em nhỏ Việt Nam phải có tư duy tiếng Anh như người bản ngữ. Tuy nhiên, qua thời gian, ông nhận ra: tiếng Anh dù là một công cụ quan trọng trong thời đại ngày nay nhưng không phải là tất cả. Tiếng Anh chỉ là phương tiện giúp chúng ta có thể tiếp cận với thế giới và để chuẩn bị tốt cho tương lai sau này.

    'Chính vì vậy, tôi luôn trăn trở đi tìm một mảnh ghép hoàn thiện cho hệ thống Apax Leaders. Mặc dù chúng tôi đã gián tiếp dạy cách lãnh đạo cho trẻ em, thông qua chương trình Leader in me, nhưng trong tôi vẫn thấy thiếu cái gì đấy. Và câu chuyện của Bống đã truyền cảm hứng cho tôi, lấp đầy cái sự thiếu đó.

    Khi tôi có dịp gặp Bống sau đó mấy tháng, điều khiến tôi bất ngờ nhất là sự trưởng thành của Bống. Nhiều người nói rằng, tôi gặp gỡ để chia sẻ và truyền cảm hứng cho Bống, nhưng thật sự là Bống mới là người truyền cảm hứng cho tôi ', Shark Thuỷ thú nhận.

    Có lẽ, 'cái sự thiếu' mà vị 'cá mập' này đề cập đến, chính là họ chưa thể đưa 'khả năng lãnh đạo' trở thành một giá trị cốt lõi khác của Apax Leaders – như 1 nửa ý nghĩa tên thương hiệu – Leaders – những người dẫn đầu. Sự xuất hiện của bản thân Bống và dự án 'Bống chè bưởi' đã mở ra một con đường khả thi để Apax Leader có thể đào tạo khả năng lãnh đạo cho các học viên của mình thông qua các chương trình khởi nghiệp, bên cạnh đào tạo tiếng Anh.

    Còn nhớ, trong buổi ghi hình lúc đó, Shark Phú từng hỏi Bống là 'nếu dự án thất bại thì con sẽ đền bù cho các cô chú như thế nào', em trả lời 'sẽ đi làm thuê cho chú để trả nợ'; và dù hiện tại dự án 'Bống chè bưởi' đang chạy tốt, song chúng tôi nói vui là Bống đang phải đi 'làm thuê' cho chú Thủy.
     

Chia sẻ trang này